Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

HUAWEI CHỈ LÀ KẺ CẮP

Về hồ sơ công ty Huawei, một công ty gián điệp đại diện cho bộ mặt khoa học và nền kinh tế của Bắc Kinh thì hôm nào tôi sẽ phân tích cho bạn đọc thấy rõ bộ mặt thật của nó. Nhưng hãy nhớ rằng, sự đánh cắp của Huawei, thì ngay cả trụ sở của Huawei ở Quảng Đông cũng là một bản sao đánh cắp làm nhái Cung điện Versailles, Pháp quốc, nó nằm phía Tây của Paris tại thành phố Versailles. Đấy là cái bộ mặt ăn cắp làm nhái của thiên hạ mà Huawei ăn cắp. Về tài chính và chứng khoán thì hãy nhớ rằng duy nhất trên thế giới chỉ có mỗi công ty Huawei này không cần huy động vốn trên thị trường trái phiếu và chứng khoán, nên nó rất mờ ám. Bởi vì Huawei này nó được tài trợ của nhà nước Bắc Kinh và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Đó là dễ thấy ra là bởi vì kể từ khi thành lập và tính từ cao điểm Bong bóng dot-com bị vỡ triên sàn NASDAQ là từ năm 2000 cho tới nay thì Huawei đã nhận tiền trợ cấp của chế độ Bắc Kinh với con số đáng kinh ngạc gần 40 tỷ USD bơm vốn bất kể lời lỗ của công ty này, trong đó Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) do Bắc Kinh chủ sở hữu đã bơm cho Huawei khoảng thời gian đó lên đến 17 tỷ USD cho tới ngày nay. Trong 1 thập kỷ qua, có lẽ chính quyền Bắc Kinh trích vốn ngân sách cho trích từ kho dự trữ ngoại hối có thể là con số hơn 1,6 tỷ USD chỉ để yểm trợ cho Bắc Kinh đi đánh cắp bí mật khoa học, hay các hợp đồng kinh tế thông qua Huawei.

Công ty Huawei này chỉ là cái vỏ thôi chứ nó chẳng có phát minh nào cả. Huawei này gần như là kẻ cướp nhiều phát minh của hãng công nghệ Cisco Systems Inc. của Mỹ. Nói chung là đi ăn cắp đủ mọi lĩnh vực bằng hình thức cài đặt phần mềm và những con chipset điện tử tinh vi để theo dõi ăn cắp đủ thứ. Thâm chí là trong lĩnh vực viễn thông và điện thoại thì nó còn theo dõi người dùng để gửi mọi sự kích hoạt người dùng vể Bắc Kinh để đánh cắp tài khoản rất tinh vi.

Ôi thôi, tôi thì khuyến cáo rằng, gần như những người tinh hoa giới trung lưu, thượng lưu nhất của TQ thì chẳng có mấy ai dùng những thứ thiết bị của Huawei cả, bởi lẽ ngay cả bà Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu bị Canada bắt giữ thì tất cả các thiết bị máy tính, điện thoại, hay những thứ liên lạc thì Mạnh Vãn Chu lại không dùng bất cứ thiết bị nào của Huawei chế tạo cả, con cái họ cũng thế và ngay cả những nhân vật cao cấp của Huawei cũng ngại dùng chính sản phẩm của Huawei, bởi lẽ họ thừa biết những thiết bị đó có sự theo dõi của Bắc Kinh.

Đối với quan chức cấp cao của TQ, nhiều kẻ bị bắt hoặc đang đương chức, hoặc định cư ở nước ngoài thì không mấy ai dùng đồ của Huawei cả. Đó là điều khá hài hước cho chế độ Bắc Kinh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét