Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

CHUYỆN LẠ THÁNG TƯ

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018


Trong câu chuyện này tôi không nói đến vấn đề kinh tế nào đó mà nói đến vấn đề thời sự đang diễn ra của xã hội VN, đó là nó có nhiều chuyện lạ kỳ mà nhiều người ở VN họ hay cảm phục tôi là hình như ngay cả vấn đề cáp quang Internet của VN đi quốc tế lại gặp sự cố đúng vào cuối tháng tư hay cả tháng Tư nóng bỏng này mà trước đây tôi hay bói quẻ đoán ra. Vì người ta hay doanh nghiệp ở VN tức giận truy cập quốc tế bị chập chờn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh của họ, thậm chí là bị mất hợp đồng vì không thể thông báo cho nhà nhập khẩu khách hàng mua hợp đồng của doanh nghiệp VN,…đó là chứng bệnh lạ kỳ và bây giờ nó lại tiếp diễn nữa, mà đường truyền cáp quang Internet thì toàn nhắm vào VN.

Cái chuyện cáp quang đường truyền Internet quốc tế đó nó hay bọ đứt mà người ta ví von “do cá mập cắn” thì nó trùng hợp vào sự cố công ty Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh) xả thải chất độc vào những ngày cuối tháng Tư năm 2016 thì cá mập nghiện ăn cáp quang ấy nó cũng chỉ làm gián đoạn 3 lần trùng hợp vào tháng Tư thôi, nhưng nhìn xa vào quá khứ vụ  Vụ hạ giàn khoan Hải Dương 981 thì nó còn dữ dội hơn thì cáp quang nó đứt rất trùng hộ và kéo dài cả nửa tháng qua trung tuần tháng Năm là cứ đến hẹn lại đứt. Đó là chuyện người ta hay đoán do âm muu chính trị và do kiểm duyệt là thà người ta cắt đứt tuyến cáp quang đó để chấp nhận mất mát sự thiệt hại để yên đảng yên chức vì người ta lo sợ người dân kỷ niệm những ngày sự cố đó mà quên kỷ niệm ngày 30/4 của đảng. Tôi viết vài dòng tới đây thì thấy buồn cười, có lẽ tôi đang cười..hi.hi..ha..ha .. về chuyện quái đản này, và nó sẽ kéo dài được bao lâu, bao năm nữa về sự cố đầy rủi ro cáp quang bị đứt không đúng chỗ này.

Về câu chuyện Bộ Thông tin và Truyền thông của ông Trương Minh Tuấn đang dính vào tai tiếng hợp đồng MobiFone mua AVG thì cũng có đủ tư cách hành dân qua hình thức đề xuất khách hanghf dùng dịch vụ điện thoại trả trước phải nộp ảnh chân dung theo Theo quy định của Nghị định 49 của chính phủ kiến tạo Nguyễn Xuân Phúc thì tôi lại buồn cười không giấu giếm được.

Đó là cái Bộ TT&TT của Trương Minh Tuấn này họ dọa sẽ cắt thuê bao cả mấy chục triệu khách hàng là lớn hơn cả số dân đi bầu cử nếu đến hết kỳ hạn 24/4/2018 mà chủ nhân số điện thoại nào chưa nộp ảnh chân dung sẽ bị cắt thuê bao.

Tôi thì nghiệm ra rằng, có lẽ do người dân VN đang sống quá hèn, quá nhu nhược và hình như họ có sự chịu đựng bền bỉ quá cao mà quốc tế cũng nói vấn đề này. Vì số điện thoại thuê bao người ta đã chứng minh thư hay hộ chiếu rồi mà còn đòi hỏi thêm ảnh chân dung đi làm thủ tục mà bỏ bao nhiêu công ăn việc làm chầu chực từ sáng tới trưa cũng chưa nộp được, vì số người sống hèn quá đông chấp nhận cái phận sống nhục quá lâu, vì hãy nhớ rằng bạn đang là chủ là người trả tiền, là nhà vua hàng ngày bạn trả tiền điện thoại để nuôi sống mấy cái nhà mạng viễn thông đó, và còn nuôi sống cả cái Bộ TT&TT đó, và còn nuôi sống cả một đám người của đảng. Vì ngân sách thu thế từ viễn thống rất lớn ở VN, do họ độc quyền lĩnh vực này. Ấy vậy mà số đông người dân VN vẫn cứ lao đầu vào dạ, vâng cho những kẻ bày ra chuyện nhảm nhí đó.

Tôi thì mô tả nó còn nghiêm trọng và tốn kém hơn cả một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vậy. Vì tỷ lệ số dân Mỹ đi bầu mà còn được chăm lo chi tiêu miễn phí và còn được trả tiền để khuyến khích người dân đi bầu chọn người lãnh đạo đất nước và sau này nó sẽ chi phối luôn mọi sự may rủi liên quan đến cuộc sống hàng ngày nếu bầu chon tổng thống kém tài. Vậy mà người ta con chây ỳ không muốn rảnh việc đi bầu cử. Tuy nhiên ở VN, số lượng người ùn ùn bỏ công ăn việc làm để đi chụp ảnh chân dung còn lớn hơn cả số dân theo tỷ lệ mỗi nước đi bầu cử tổng thống, họ sẵn sàng răm rắp làm theo một quyết định của kẻ nào đó trong Bộ TT&TT đề xuất mà bây giờ nó còn bí ẩn là người ta đang truy lùng ra ai là kẻ đề xuất ấy, chuyện càng bi hài kịch hơn nếu kẻ đề xuất ấy chỉ là hạng cấp cò còn cấp Cục trưởng, Cục phó mà hiện nay người ta đang đề cập giải thể bọ máy cồng kềnh đó, mà nếu là đúng như vậy thì người dân VN có lẽ đàng sống trong “thế giới con lừa”.

Ôi thôi, kết luận của tôi là với sức nặng mấy chục triệu thuê bao di động đông đảo ấy mà bất cứ hãng viễn thông quốc tế nào cũng  “thèm nhỏ dãi” ấy mà chỉ cần thể hiện tư cách là ông chủ trả tiền chứ không phải là đầy tớ thì tôi chắc chắn nói rằng người tiêu dùng chỉ cần trừng phạt nửa tháng, hay lâu một chút là 2 tháng không có doanh thu là các nhà mạng khai thác viễn thông kia nó sẽ sập tiệm, và một sự thảm khốc xẩy ra là sẽ có hàng triệu lao động của nhà mạng này mất việc, đám người Bộ TT&TT này cũng sẽ giải tán, ngân sách nhà nước cũng không có thì ai sẽ sống hèn. Chắc chắn những nhà mạng và cả Bộ TT&TT sẽ cử người tới quy lạy bạn là mong bạn hãy kích hoạt lại số điện thoại, và mong bạn hay gọi nhiều hơn nữa, cà thẻ nhiều hơn nữa mà không cần đòi hỏi lý do gì nữa..hi.hi..


(*) Trong bài này tôi có hơi nặng lời với mọi người, nhưng mong lượng thứ, nhưng biết làm sao được, vì người VN chỉ biết than vãn bạc nhược thay vì cần phải thể hiện tư cách mình là khách hàng là ông chủ, chứ không phải là đầy tớ của nhà mạng hay cái Bộ TT&TT kia hoặc cái chính phủ hay rêu rao "chính phủ kiến tạo, công nghiệp 4.0" đó là chính phủ bất tài mà còn kém tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét