Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

KHI ĐẤT NƯỚC DỰA VÀO NGUỒN THU NGÂN SÁCH BẰNG TĂNG GIÁ XĂNG DẦU

18 tháng 5, 2017

Giá trị tài sản liên quan đến xăng dầu của thế giới lớn gấp mấy trăm lần tổng sản lượng GDP toàn cầu của tất cả các nền kinh tế thế giới cộng lại của cái GDP năm 2015 là 74,3 nghìn/ngàn tỷ $. Đó những tài sản xe cộ, tàu bè, máy bay, và nhiều máy móc hay nhà máy sử dụng xăng dầu, kể cả phát điện.
Đối với VN cũng vậy giá trị tài sản liên quan đến điện, xăng cũng rất lớn, đó là lớn gấp nhiều lần cái GPD 194 tỷ $ của VN. Vì tài sản này ai cũng kích hoạt dùng hàng ngày như tư điện thoại, vi tính, truyền hình, máy lạnh,…Kế đến là giá trị xăng dầu thì còn lớn hơn, đó là nó liên đến hầu hết chi phí sinh hoạt sản xuất kinh tế hàng ngày như đã nói ở phần trên.
Đối với VN, quốc gia này hay nhắm đánh vào hai loại thuế hay tăng giá xăng dầu, điện nước, và họ chỉ trông cậy vào ngân sách hai loại tài sản này thì thật phẫn nộ và rất tầm thường mà cũng không tầm thường. Những kẻ nghĩ ra việc tăng thuế hay tăng giá vào các tài sản đó họ nghĩ rất sâu xa là dễ thu vét tiền của người dân nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bất kể sự thua lỗ nào của các tập đoàn kinh tế nhà nước hay các ngân hàng cho vay mất nợ của công chúng ký thác thì họ chỉ cần tăng giá xăng hay tăng giá điện là đủ để bù đắp vào đó mà con dư tiền bù cho ngân sách bị thâm hụt do chi tiêu quá mức của chính phủ.
Họ tăng giá điện nước, xăng dầu này đó là họ chả cần nghĩ đến sự tồn vong của danh nghiệp của họ, vì tôi nghi ngờ chi phí vận chuyển hàng hóa từ đường bộ, đường biển, đường không vận của VN thuộc loại đắt đỏ nhất thế giới nếu tính trên mỗi sản phẩm mà doanh nghiệp VN làm ra, nên việc tăng giá xăng dầu, giá điện vào đó thì cũng thấy là doanh nghiệp VN sẽ hụt hơi vì chi phí đắt, kém cạnh tranh thì họ sẽ không trả thuế, nhưng có vẻ ở VN họ không cần loại thuế phải cầm hóa đơn gõ cửa từng doanh nghiệp đòi tiền, mà họ thích đánh thuế khỏi đi đâu hết là người dân tự vác tiền tới nộp, đó là tăng giá xăng dầu, tăng giá điện là đã bắt toàn dân toàn quốc nộp phí rồi, doanh nghiệp cũng phải nộp thuế dù có kinh doanh lời lỗ thế nào?
Nhiều chuyên gia kinh tế dư luận viện cao cấp của đảng thì lý luận họ cho rằng việc tăng giá xăng dầu hay tăng giá điện là điều tốt, đó là thúc đẩy doanh nghiệp và hộ gia đình cải tiến máy móc để tiết kiệm điện năng hay xăng dầu,…
Đó là luận nghe có vẻ rất sáng tạo, nhưng nó sáng tạo về mặt lưu manh là quen cái thói mị dân là lừa nhau. Vì chả có ai có thể thay đổi được thiết bị công nghệ máy móc một cách nhanh chóng thích ứng nhanh và theo kịp như vậy, phải mất rất nhiều thời gian và tốn kém rất nhiều tiền bạc của cải của người dân, vì các tài sản dùng điện, xăng này nó có giá trị rất lớn như tôi đã nói, vì các nước có nền móng công nghiệp tiên tiến nhất thế giới họ vẫn còn phải dùng nó là không thể thiếu,…
ĐÚNG LÀ QUÁI ĐẢN, CÓ LẼ "BÌNH MINH ĐANG ĐẾN VN" (TT. PHÚC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét