Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

DÀNH CHO AI LÀ FAN HÂM MỘ ĐIỆN THOẠI TRÁI TÁO CẮN DỞ APPLE

Thống kê cho thấy, kể từ khi Bong bóng dot-com bị vỡ trên sàn Công nghệ kỹ thuật cao NASDAQ vào năm 2000 thì sau 17 năm, các doanh nghiệp và công ty kỹ nghệ cao của Mỹ đã đốt đi 2.170 tỷ USD để liên tục đầu tư nghiên cứu về khoa học kỹ nghệ để phát minh ra các sáng chế khoa học ngày nay thì vế bên kia là TQ, cũng từ giai đoạn đó họ đã ăn cắp các phát minh sáng chế của Mỹ, Âu châu, Nhật, mà nhất là Mỹ để hưởng lợi để kiếm ra hàng ngàn tỷ USD cho đất mước nổi tiếng ăn cắp phát minh của thế giới này.

Trái lại thực tế Mỹ mới là quốc gia hưởng lợi khi TQ xuất khẩu giúp Mỹ mấy chục ngàn tỷ USD do công ty Mỹ đầu tư ở TQ, và TQ họ đã bị các công ty Mỹ lấy hết tài nguyên để chế tạo ra các máy móc cho Mỹ bán ra trên toàn cầu, từ đất hiếm, kim loại quý dùng cho ngành chế tạo công nghiệp chính xác cao.

Thật quái đản hai ông lớn này, mà cái đầu chai sạn vẫn là Mỹ, họ đã tiết kiệm được rất nhiều nguyên liệu đất hiếm, kim loại hiếm mà không tốn tài nguyên khai thác, đối với TQ hiện nay đã gần như khai thác cạn kiệt tài nguyên của họ với một diện tích đất nước cổ đại 9.596.961 km vuông. TQ cũng đang lãnh đòn thảm họa môi trường là hiện nay khoảng 1/3 diện tích canh tác của họ gần như không thể dùng được cho sản xuất vì đã khai thác đào bới vật liệu kim loại hiếm cho ngành chế tạo công nghiệp của thế giới.

Đối với Mỹ gần như ngày nay họ vẫn còn để dành tài sản vô cùng quý giá về đất hiếm, kim loại quý đế dùng cho việc chế tạo bất cứ lĩnh vực nào của ngành công nghiệp hiện đại của thế giới. Mỹ vẫn còn giấu nó là chưa khai thác nhiều.


Ngày nay thế giới hay nói nhiều về cái công ty Apple Inc (NASDAQ: AAPL) sẽ thoái trào, nhất là ở VN khi các Fan hâm mộ Samsung hay mỉa mai Apple sẽ lụi tàn thì nó lại ngược lại là hiện nay vốn hóa thị trường của đã leo lên con số 904 tỷ USD bỏ xa Samsung rất lớn. Mặc dầu Apple thực tế không đóng góp bao nhiêu cho ngân sách chính quyền liên bang Mỹ, nhưng ít ai thấy ra rằng công ty công nghệ Apple mới là công ty có nhiều phát minh sáng chế nhất trong lĩnh vực công nghệ mà hầu hết các đối thủ đi sau đều bắt trước sao chép. Apple có nhiều tiền thì họ có đủ chuyên môn biến thái qua lĩnh vực công nghệ khác như tham ra chế tạo tivi thông minh, chế tạo xe hơi thông minh và các thiết bị tin học tinh vi khác nên đừng nhầm lẫn là họ tàn lụi.

Vì xưa nay người ta chưa thấy một công ty nào tàn lụi khi họ quá nhiểu tiền mặt. Mà trái lại người ta chỉ nhìn thấy những công ty tàn lụi do thiếu tiền mặt mà ra cả, dù đó là công ty nổi tiếng đi chăng nữa, đó là Nokia Oyj (HEL: NOKIA) chẳng hạn. Công ty này xưa kia hay chế giễu Apple điên rồ khi đi tiên phong về điện thoại cảm ứng và phần mềm. Vậy mà kết quả kẻ thất bại lại là NOKIA.

Hãy nhớ rằng Apple là công ty đã sớm nổi tiếng khi họ là nhà phát minh vĩ đại ra bộ não của máy tính xưa kia trong thực nghiệm và phá vỡ thế độc tôn của International Business Machines Corp (NYSE: IBM) mà ít ai biết. Vào thời đó Samsung chỉ là hạng vô danh tiểu tốt thôi.

Apple đặt hàng Samsung gia công không phải do Samsung Electronics Co Ltd (KRX: 005930) phát minh, mà nó do Apple thiết kế và phát minh, và Samsung chỉ có mỗi công việc là gia công linh kiện cho Apple thôi chứ thực tế Apple họ dư thừa khả năng chế tạo làm lấy, nhưng sẽ không có lời và sẽ bán đắt vì phải đầu tư nhà máy, thuê mới nhân công, vì Apple họ còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực tin học công nghệ cao khác chứ không chỉ để sản xuất ra chiếc điện thoại iPhone mà Samsung không thể cạnh tranh được lĩnh vực đó của họ.

Hiện nay trên sàn DJIA, hay Dow Jones khá bi quan, có thể áp lực làm giảm giá cổ phiếu của Apple, nhưng nó vẫn không quan trọng vì Apple đang tích lũy khá chắc chắn để trụ vững. Bạn đọc đã kinh nghiệm trong phân tích kỹ thuật có thể phân tích phần để trắng của cổ phiếu Apple Inc (NASDAQ: AAPL) ở đây: http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=AAPL , Apple đang bị áp lực tứ phía, nhưng nó sẽ không hề hấn gì vì mô hình tăng giá khá lý tưởng của nó đang hình thành ngắn hạn.

(*) Công ty Apple họ dư thừa khả năng có những chiến lược gia am hiểu về tiếp thị đầu tư và giám đốc tài chính, đó là các chức danh Senior director of investor relations, Chief financial officer, Senior vice president and chief financial officer,…nên họ thừa khả năng đối phó nên không cần phải những ông bà chuyên gia phân tích chứng khoán ở VN dạy dỗ họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét