Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

HIỆP ĐỊNH TƯƠNG MẠI TỰ DO VN - EU SẼ BỊ ĐÌNH TRỆ

👀  Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017


Hiện nay tôi xác nhận và thừa nhận là báo chí và truyền thông tại  Đức lại bới hồ sơ về vụ Trịnh Xuân Thanh. Thậm chí trên chỉ số chứng khoán lớn nhất của nước Đức là chỉ số DAX tại Frankfurt có lúc chạy hàng tin điện tử về đề tài này. Họ ám chỉ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ cần phải đợi một thời gian dài đáng kể để Hà Nội nhận lỗi và sửa sai. Có lẽ họ ám chỉ cái ông Lú lẫn 73 tuổi kia đã và đang gây tổn thất rất lớn cho bang giao Đức, EU-VN. Tức là Strategic Partnership Agreement ( Hiệp định Đối tác Chiến lược) xem như đổ vỡ. Đúng là toàn là chuyện tin tức tiêu cực đáng kể, hay significant negative news, gây bất lợi cho VN.

Ông Tổng Trọng này không có bất cứ sự tín nhiệm nào của các chính phủ Mỹ, EU, cũng như không có bất cứ sự tin cậy nào của giới đầu tư, các đại tập đoàn công nghiệp Âu châu-Mỹ dành cho ông ta bất cứ một điểm chấm phần trăm nào cả.

Tôi thì không hiểu là tại VN người ta không phế truất ông này cho nhanh, dù có bám ghế thêm một nhiệm kỳ tới năm 2021 đi nữa thì cũng không giải quyết được gì cả, vì khi bầu bán người mới thì họ phải làm lại từ đầu. Vì cần phá bỏ cái di sản cũ kỹ lạc hậu giáo điều bảo thủ của ông này. Vì nó không có bất cứ giá trị nào cho việc áp dụng với nền kinh tế VN ngày nay cả mà di sản của ông Tổng Trọng này cố để lại cũng vô tích sự là vô ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét