Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

PHƯƠNG THƠ SẼ LẬP LẠI FACEBOOK

👀  Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017


Hôm nào tôi sẽ lập lại Facebook mới. Đặc tính của người Mỹ là hễ đã mất cái gì cho dù là nhỏ nhặt nhất hay to lớn nhất thì họ thường có thói quen là không quay lại nó nữa dù nó có phục hồi. Cho nên dù sao cũng cám ơn bạn đọc đã theo dõi, và cũng xin gửi lời cám ơn đến Người Buôn Gió , hay Bùi Thanh Hiếu. Chắc là nếu có 10 Người Buôn Gió thì VN phải lập ra 10 sư đoàn bút chiến với chỉ huy phải là hàng cấp tướng 4 sao mới ngăn chặn được anh ta. Chả trách ngay cả một số người bạn phân tích chứng khoán cũng bị vạ lây là bị mất tài khoản oan.

Tôi được khuyến cáo là trong hành động mới đây ở VN người ta khoe thành tích là Tướng 3 sao Nguyễn Trọng Nghĩa, đích thân chỉ huy tới “1 sư đoàn quân đội” với 10 ngàn quân lính tinh nhuệ bút chiến trên mạng đánh sập nhiều trang báo, facebook, Blog thì phải. Một ông tướng 3 sao, kiêm nhiệm chức vụ Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Việt Nam và đội quân tới 1 sư đoàn, mà tương đương với sư đoàn bộ binh cơ giới của liên quân Mỹ thì quả là chuyện lạ nhỉ?

Ngân sách nào mà gồng gánh cáng đáng cho 1 sư đoàn như vậy, thay vì dùng số tiền ấy mà nghiên cứu phát triển võ khí để chống giặc “nước lạ, tàu lạ”. Hoặc dùng đội quân đó làm tin tặc đánh cắp bí mật quân sự của kẻ địch mà chống địch. Vì VN vốn dĩ đã có một đội quân tuyên truyền nằm dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT là có mấy trăm tờ báo mấy trăm cái đài truyền hình, mấy ngàn cái đài phát thanh và cả mấy trăm ngan dư luận viên rồi tuyên truyền viên chẳng lẽ bất lực với một số trang báo lề trái, hay trang mạng xã hội thì nên coi lại. Vì bất kể chính phủ nào dù cộng sản hay tư bản nếu cứ làm tốt nhiệm vụ là biết chăm lo cho dân và bảo vệ lãnh thổ tối thượng của quốc gia thì chẳng cần phải tốn kém nhân lực và tiền của quá phung phí này để tuyên truyền. Vì chính phủ không tham nhũng hay ít tham nhũng, có sức mạnh về kinh tế và khoa học quân sự thì chẳng có ai mà đi nói xấu mình cả, mà có muốn nói xấu thì cũng chẳng thể tìm ra để mà nói xấu. Thậm chí là chính phủ đó còn treo giải thưởng cho ai tìm ra cái xấu để nói xấu mình để sửa sai thì cũng chẳng ai rảnh hơi lại đi làm chuyện đó cả.

Sau cùng tôi cũng cố hết sức để tìm ra cái điểm sáng là cái tốt đẹp nhất của chính quyền VN này nhưng rất khó tìm ra cái tốt họ để nói tốt nhưng bất thành. Có lẽ lần sau tôi sẽ cố thử xem sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét