Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

BÁO VẸM VIỆT NAM CHỈ CÁCH LÀM TỶ PHÚ

Có người hỏi bà Phương Thơ: năm mới xin bà cho nhận xét là tôi hay đọc tờ báo cafef, cafebiz, thesaigontimes, vietnamne,… họ chỉ cách làm giàu, làm tỷ phú USD nghe rất hấp dẫn, xin bà giải thích thế nào nó có đáng tin cậy khi thực hành theo bài báo đó không?

Ôi thôi, tôi hay giật mình trả lời là cái bọn báo vẹm ở VN ấy nếu họ khôn hơn thiên hạ thì đã đầu tư làm tỷ phú USD cho chính họ rồi thay vì đi viết báo kiếm bạc cắc lẻ. Hoặc mấy tay viết báo ấy có thể tư vấn cho chính phủ họ để đầu tư mà không bị lỗ lã “ngàn tỷ”. Cho nên mình không nên tin ai cả, mà tin vào chính bản thân mình là chính, và chỉ nên tham khảo các chuyên gia đầu tư thành công trong tài chính hay chứng khoán, đó là những con người kiếm tiền bằng bộ não, là không sử dụng tài nguyên đất đai làm giàu bất chính, và chuyện càng đáng tin hơn là những người đầu tư thành công là triệu phú USD, hay tỷ phú USD khi họ về hưu mà viết sách thì nó luôn là lời nói thật long của họ thì ta nên săn lùng những tài liệu mà họ viết.

Tôi thường hay mỉa mai là báo chí dưới mái trường XHCN họ còn có khẩu hiệu tuyên truyền là Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tốt nghiệp chuyên về văn chương, xã hội học thì đi viết báo về kinh tế, tài chính, chứng khoán, viết báo cả vĩ mô kinh tế, tài chính quốc tế,…

Hãy nhớ rằng các tờ báo Mỹ, Âu châu, Nhật,… họ không tự biên tập viết báo lấy mà họ chủ yếu đi phỏng vấn chuyên gia, chiến lược gia, chẳng hạn viết về công nghệ thì họ phỏng vấn các kỹ sư công nghệ, viết về luật thì phỏng vấn các nhà làm luật, còn viết về kinh tế, tài chính, chứng khoán thì phỏng vấn các chiến lược gia am hiểu lĩnh vực đó,…chứ họ chả tự biên tập ra cả.

Báo vẹm ở VN thì tự biên tập xuất bản, mà chủ yếu cắt ghép các phỏng vấn của chuyên gia đăng trên báo nước ngoài. Nếu khôn thì họ tự làm giàu cho chính họ trước cái đã trước khi dạy dỗ người khác cách đầu tư làm giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét