Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

CẢ NƯỚC BỊ MẮC BẪY BỞI NHỮNG KẺ THÂN TÀU

Người dân ở VN hết sức cảnh giác là sau hiệu ứng đội banh U23-VN được nuông chiều quá lố, là cả đất nước này đang bị mắc bẫy của những kẻ thân Tàu là cái ông gì đó năm nay 74 tuổi rồi, một kẻ rất thân Tàu, đó là họ đang lái dư luận sáng đội bóng U23-VN để người dân VN u mê quên đi chuyện đã rồi là kể từ khi đội bóng U23-VN chỉ đoạt giải 2 sau khi bại banh trước U23 Uzbekistan, thì trong khoảng thời gian đó TQ gia tăng bành trướng ở tất cả các vùng biển và đảo của VN ở Trường Sa và Hoàng Sa. Vì mới đây Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc Tết ông TBT Nguyễn Phú Trọng. Thậm chí mới đây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trao đổi Thư chúc mừng Năm mới Mậu Tuất,

Trong hành động gần đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng: “Tôi nói thẳng mà ông Tập Cận Bình không hề tự ái”. Đó là trò diễn kịch thôi, bởi vì nếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có dám nói với Tập Cận Bình là hãy bớt bồi đắp xây đảo nhân tạo hay hãy bỏ việc hàng năm TQ gia lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng Biển Đông bao hàm hết cả vùng biển của VN không.

Tôi hết sức thận trọng là tôi hiểu TQ hơn ai hết là TQ họ chưa bao giờ từ bỏ việc thôn tính đường lưỡi bò 9 đoạn đứt liền cả. Ở VN hiện nay tôi nói rõ là có khá nhiều gián điệp của TQ đang cài ở những điểm yết hầu của VN.

Hãy nhớ rằng khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh. Formosa, nó đã bị chi phối bởi TQ là Cảng Sơn Dương - Vũng Áng nhìn ra các căn cứ chiến lược của TQ trấn gữ là họ chỉ mất 48 tiếng đồng hồ là xua quân khống chế VN hoàn toàn. TQ chơi trò này không lạ gì cả, vì họ thường nói là không chế được VN là khống chế được tất cả là đẩy Mỹ, Nhật ra khỏi ảnh hưởng của VN. Đó là chỉ cần khống chế một số kẻ thân Tàu bám quyền là có được tất cả ảnh hưởng tới VN. Nó cũng giải thích phần nào là cái ông già gì đó tham quyền bám ghế lẽ ra đã buộc phải về hưu thì có động thái rất đáng nghi ngờ là ông ta bỏ nhiệm hầu hết các bí thư ở các tỉnh giáp với TQ vào nhiều chức vụ chủ chốt nhất của VN từ chính trị cho tới kinh tế, là bổ nhiệm các bí thư ở tỉnh Lạng Sơn (giáp với Quảng Tây), Quảng Ninh (giáp với Quảng Tây), Hà Giang (giáp với: Vân Nam, Quảng Tây), Điện Biên (giáp với Vân Nam), Lai Châu (giáp với Vân Nam), Cao Bằng (giáp với Quảng Tây) thì rất đáng khả nghi. Đó là bài học Chiến tranh biên giới 1979, là TQ tấn công VN từ hị xã Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, và nhiều tỉnh như đã nói ở trên.

Thí dụ Nguyễn Hoàng Anh, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng, được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch Uỷ Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp mấy triệu tỷ VND,…hoặc ông Trần Sỹ Thanh, Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn, được bổ nhiệm phân công giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN). Khốn nỗi tôi đã nghi ngờ việc PVN khai thác dầu thô bán qua TQ là khá rẻ như thể VN là chư hầu của TQ vậy, rồi VN bị cáo buộc là bán than, quặng sắt như bauxite Tây Nguyên, Lâm Đồng với giá rất hời cho TQ và phải nhập lại của TQ với giá rất cao, đó là tôi cảnh báo là người dân VN hết sức chú ý nhân vật này. Một kẻ mà ông Tổng thống Mỹ Donald John Trump tới dự APEC vừa đi khỏi VN thì ông đầu bạc 74 tuổi này bắn mấy chục viên đạn đại bác tiếp đón Tập Cận Bình, đã thế ông này còn khen “trà VN không ngon bằng trà TQ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét