Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

TỔ TƯ VẤN KINH TẾ CHÍNH PHỦ TOÀN VẼ MÀU HỒNG

Trong phân tích kinh tế, tài chính, chứng khoán, kể cả tư vấn, là các cố vấn cho các chính phủ như thủ tướng, tổng thống, đó là người ta cần tư vấn phân tích ra cái rủi ro, cái xấu nhất để mà tránh nó thì đó mới là tư vấn. Còn chuyện đi tư vấn như ở VN là tư vấn toàn vẽ ra cái màu hồng là cái gì cũng nhất thế giới, cái gì cũng tốt đẹp đó là những kẻ bất tài vô năng lực , nó rất nguy hiểm, đó là những kẻ không có chân đứng trong xã hội.

Bài học cho VN là quốc gia này từng lãnh đòn 3 đợt lạm phát, đó là năm 2008, 2010, và năm 2011. Khi quanh năm ca hót tung hô toàn màu hồng, trong khi các nhà phân tích của Wall Street, trong đó có tôi đã cảnh báo VN là họ đang đi chệch hướng là họ cần phải coi lại chính sách kinh tế lạc quan tếu của họ, vì rủi ra rất lớn khi VN có thể đối mặt đầy bất chắc. Đó là khi ấy, cái đám giáo sư, tiến sĩ vẫn còn mải mê tư vấn ca hót VN là nhất thế giới, kết cục lãnh đòn suy thoái làm giảm giá tài sản của người dân qua lạm phát và tiền VND mất giá, nên quốc gia này phải trả giá đắt như trước đây.

Nếu chế độ CSVN biết lắng nghe thì cũng không đến lỗi tệ hại như ngày nay.

Hãy nhớ rằng cái TTCK và nền kinh tế VN là quá nhỏ bé, nhất là cái thị trường chứng khoán, khi tổng số vốn hóa thị trường của họ chưa bằng một công ty niêm yết trên thị trường Tokyo, New York, nên nó không hề có các tay đầu cơ ghé tới, và đừng đổ lỗi cho ai phao tin vịt đầu cơ ở đây cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét