Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Chỉ số Chicago Board Options Exchange Volatility Index (VIX) tăng lên 115,60% mức sợ hãi bi quan của thị trường.

👀  Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018


Tôi khuyến cáo là sau khi FED dọa nạt sẽ tăng lãi suất đồng USD là lãi suất Fed Funds Rate vào các đợt vào rơi vào tháng 3, tháng 6, tháng 7, tháng 8-9, rồi tháng 10, và tháng 12 của năm 2018. Đó là FED sẽ không nhượng bộ và sẽ gia tăng làm xì bong bóng chứng khoán xuống. Cộng với các tài sản đầu tư khá hấp dẫn và an toàn là trái phiếu chính phủ của Thụy Sĩ tính cho đồng Franc Thụy Sĩ (CHF) đã vượt ra khỏi số âm, khiến giới đầu tư có thể kéo tiền ra khỏi thị trường cổ phiếu để tìm đến hầm trú ẩn an toàn bằng đồng CHF. Tuy nhiên trái phiếu niêm yết bằng đồng EUR do ECB phát hành vẫn còn kẹt ở số âm tiêu cực, nhưng nó cũng sẽ ra khỏi số âm là điều khó tránh khỏi. Điều đó khiến cho việc đầu tư vào tài sản trái phiếu đồng EUR sẽ hấp dẫn hơn.

Hôm qua thị trường chứng khoán Wall Street chứng kiến đợt xì bóng rất mạnh trên chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA). Đây là chỉ số chứng khoán được theo dõi chặt chẽ nhất tại thị trường Mỹ và thế giới. Nó chuyên theo dõi giá cổ phiếu của 30 công hàng đầu của Mỹ, nó bao gồm: Boeing, Visa, Wal-Mart, Disney, 3M, American Express, Apple, Caterpillar, Chevron, Cisco, Coca-Cola, DuPont, Exxon, GE, Goldman Sachs, Home Depot, IBM, Johnson & Johnson, JP Morgan Chase, McDonald , Merck, Microsoft, Nike, Pfizer, Procter & Gamble, Travelers, United Technologies, UnitedHealth, Verizon, và Intel. Chỉ số DJIA này giảm mạnh trên tỷ lệ -1,175.21 điểm / -4.60%. Trong rổ trứng DJIA bị rơi ở độ cao -1,175.21 điểm đó thì toàn bộ 30 quả trứng đều bị vỡ là không có quả trứng nào còn nguyên vẹn cả. chỉ số S & P 500 giảm -4,10%, NASDAQ giảm -3,78%.

Đáng lo ngại nhất khi Chỉ số Chicago Board Options Exchange Volatility Index (VIX), một thước đo về mức độ biến động của thị trường, còn gọi là "chỉ số đo lường mức độ sợ hãi của các nhà đầu tư". Đó là trong ngày hôm qua, chỉ số CBOE Volatility Index này tăng lên 20,01 điểm, tức là mức độ sợ hãi của giới đầu tư tăng lên tới 115,60% mức sợ hãi bi quan của thị trường.

Hãy nhớ rằng, chi chỉ số VIX tăng lên thường là các lệnh đặt tùy chọn mua bán tăng mà chủ yếu bán nhiều hơn mua. Khi chỉ số VIX rơi xuống, đó là thường là các hoạt động mua vào là mạnh mẽ hơn bán. Và ta suy đoán, khi chỉ số VIX tăng lên, giới đầu tư bán tháo cổ phiếu và họ dồn tiền đầu tư vào vàng hay trái phiếu và ta thấy sản lượng trái phiếu của Mỹ giảm xuống, giá vàng thường tăng lên.

Kinh nghiệm cho thấy, các thước đo VIX, có thể đo lường biến động 30 ngày dự kiến của chỉ số S & P 500. Hoặc VIX có thể đo trong 12 tháng tiếp theo, hay trong 30 ngày tiếp theo, hoặc hàng ngày. Tại thời điểm này, các nhà đầu tư tập quan tâm về biến động ngắn hạn khi Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ như việc sẽ tiếp tục bán ra trái phiếu, chứng phiếu để thu hồi mấy ngàn tỷ USD đã bơm ra kể từ 1 thập niên mất mát vào những năm 2008. Bạn đọc truy cập hồ sơ phần phân tích kỹ thuật để trắng ở đây: http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=VIX , xem hình dưới về di chuyển của chỉ số VIX rất rủi ro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét