Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

MỸ CẤP CHO VN 100 CHIẾN ĐẤU CƠ F16 ?


👀  Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017


Chính quyền Liên bang Mỹ nhiều lần cân nhắc cấp cho VN khoảng 100 máy bay phản lực cơ chiến đấu F-16 Fighting Falcon do hai hãng General Dynamics (NYSE: GD); Lockheed Martin (NYSE: LMT) chế tạo với giá trượng trưng như việc Mỹ cấp cho Indonesia, Ấn Độ,... với điều kiện chế độ CSVN cần có lập trường rõ ràng về chủ quyền của họ là tránh đu dây bởi phe thân Tàu quá mức là tôi nêu đích Danh ông TBT Nguyễn Phú Trọng của VN. Bởi lẽ chính quyền Mỹ họ có thành tích hay nghi ngờ là nếu cấp cho VN những chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon thì lại có kẻ mang nó ra cho TQ mổ sẻ gây hại tới đồng minh của Mỹ.


Tôi thì chưa bao giờ nói sai cái gì cả. Bởi lẽ vừa qua ở VN và cam kết viện trợ khẩn cấp thì chính quyền Tổng thống Donald John Trump mới đặt chân tới VN đã có hồ sơ này và sẽ giải ngân cho VN hơn 1 triệu $ và về dài sẽ giúp VN đối phó thiên tai thay vì viện trợ là không bền vững. Trong nghiệp vụ phân tích tài chính và chứng khoán các đại gia sản xuất võ khí khét tiếng của Mỹ thì tôi hiểu rõ hơn ai hết là Mỹ hiện nay còn dư thừa rất nhiều loại máy bay F-16 nổi tiếng này chất trong kho và họ đang cân nhắc viện trợ cho không những nước mà Mỹ chấm điểm ưu ái nó.



Đối với VN, chắc chắn rằng ngày nào ông TBT Nguyễn Phú Trọng còn bám ghế thì Mỹ sẽ rất thận trọng. Hãy nhớ rằng cái TPP kia cũng không nhất thiết phải thi hành, nếu chế độ VN có quết đoán thì vẫn có thể Mỹ sẽ ký hiệp định thương mại song phương là gia tăng nâng đỡ nhập khẩu hàng hóa của VN nhân đôi. Tôi không ưa gì Nguyễn Phú Trọng, kể cả bất cứ nhà đầu tư Mỹ, Nhật cũng vậy, chính quyền Mỹ cũng vậy. Vì ông này khong thể tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét