Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

MỸ SẼ BÁN CHO VN CHIẾN ĐẤU CƠ F16 VỚI GIÁ 1USD

Nếu VN có thiện chí, Mỹ sẽ có thể cấp (bán tượng trưng cho không 1 $/chiếc) cho VN nhiều chiến đấu cơ F-16 gần tương đương với chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Sukhoi Su-24M của Nga vào tháng 11 năm 2015, như trường hợp Indonesia được Mỹ cấp cho 100 chiếc chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon khiến cho không quân TQ không dám đối đầu vì sợ mất mặt, dù có chiến đấu cơ tàng hình J-20. Mỹ có rất nhiều máy bay F-16 này đã về hưu số lượng rất lớn, nhưng khả năng chiến đấu của nó rất thực tế trên chiến trường. F-16 do hãng General Dynamics (NYSE: GD): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=GD; và hãng Lockheed Martin (NYSE: LMT): http://stockcharts.com/h-sc/ui?s=LMT chế tạo.
Ôi thôi, nhiều khi VN mua máy bay Nga mấy chục triệu $ một chiếc, khi trục trặc động cơ thì đôi lúc phi công lái nó cũng chẳng dám nhảy dù ra vì đang lái một đống tài sản cả ngàn tỷ VND, thà hi sinh lái cho nó xuống đất chứ không để nó rơi.
(*) Hãy nhớ rằng cổ phiếu của General Dynamics, Lockheed Martin nhà đầu tư chỉ có thể mua nó để kiếm lời chứ không thể bỏ tiền ra sở hữu nó. Điều đó có nghĩa là bạn không thể bỏ ra 77,84 tỷ $ bằng vốn hóa của Lockheed Martin để sở hữu nó, không có chuyện đó, vì đây là thương hiệu "quốc doanh khoác cái áo tư doanh bí mật quốc gia của Mỹ bảo hộ" là không thể bán cho bất cứ ai cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét