Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

APEC TỔ CHỨC Ở VN THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI

👀 Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Đó là câu trả lời của tôi là thất bại hoàn toàn nọi mặt. Đó là cái TPP chết yểu, và người ta chỉ trông cậy vào cái hiệp định khung thoả thuận TPP-11, đổi tên hiệp định CPTPP, mới đây người ta sửa lại gọi là Hiệp định mới sẽ có tên Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership) có lẽ chẳng biết khi nào mới ký được nó.

Đó là bài học cho VN, bởi lẽ khi chế độ CSVN đã lầm lẫn tai hại khi để hai nhân vật ra tiếp đón nguyên thủ cử ông tiến sĩ bị cáo giác xài bằng tiến sĩ giả này, đó là ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam – Phùng Xuân Nhạ này ra làm diễn viên chính chạy Lăn xăn chạy tới chạy lui tiếp đoán hướng dẫn nguyên thủ (nhân vật này thì Thủ tướng Justin Pierre James Trudeau của xứ Canada rất hiểu rõ và rất ghét ông này).

Chuyện chuyên môn nữa là hầu như tất cả các nguyên thủ các nước tới tham VN tham dự APEC thì ai cũng không ưa gì ông Trương Minh Tuấn (Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), trừ TQ ra, thì tất cả đều thấy ra ông này, một nhân vật giáo điều bảo thủ Chủ nghĩa Marx-Lenin, nó không thích hợp cho việc lấy lòng ông Thủ tướng Justin Pierre James Trudeau của xứ Canada vỗn dĩ rất chuộng tự do báo chí, truyền thông và công nghệ. Thậm chí là ông Thủ tướng Úc Đại Lợi Malcolm Bligh Turnbull cũng rất chuộng tự do báo chí, truyền thông và công nghệ, như hay lên mạng xã hội Facebook, Twitter,…và nhiều lãnh đạo khác. Thậm chí là sau khi rời VN thì ông Tổng thống Trump cũng vội bỏ chạy thật nhanh là không đề cấp hay thương thảo tới cái hiệp định thương mại song phương với VN.

Hãy nhớ rằng “soái ca” tướng Justin Pierre James Trudeau của xứ Canada khi tới VN thì ông ta đã có hồ sơ dày cộm về các tổ chức nhân quyền, tổ chức ký giả (phóng viên) không biên giới nhắm vào ông ông Trương Minh Tuấn này.

Ôi thôi, báo chí nước ngoài thậm chí còn mỉa mai chuyện ông Trương Minh Tuấn này vì lợi ích cá nhân mà chạy lăng xăng xin chữ ký của Putin rồi ông Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Tổng thống Nga tập thơ "Đợi anh về" - Tuyển thơ chiến tranh vệ quốc 1941-1945 dịch từ nguyên bản tiếng Nga. Hình như Putin có vẻ khó chịu sau ấy, chắc có lẽ là viết sai tiếng Nga,… hay đụng chạm tới việc gợi nhớ quá khứ đau buồn của nước Nga thời Liên Xô.

Kết luận của tôi là chẳng hiểu làm sao ông Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chẳng thấy đâu. Lẽ ra trách nhiệm của ông này phải ra đón nguyên thủ các nước là hợp lý, nhưng mắc kẹt là ông này đnag mang hàm “phó thủ tướng”. Đúng là họa lấy bởi quốc gia quá nhiều cấp phó.

(*) Trương Minh Tuấn (Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) thì các CEO công nghệ chẳng ưa gì ông này cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét